Chúc mừng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia 2018 - 2023

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức lễ ký cam kết trách nhiệm cấp phó của người đứng đầu và hội thảo chuyên đề giáo viên chủ nhiệm

Vừa qua, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu đơn vị, cơ sở giáo dục trực thuộc trong thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình.Việc xác định trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu dựa trên các quy định về chức năng nhiệm vụ; quy chế làm việc của từng cơ quan đơn vị.Nghĩa vụ và trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ công chức, điều cấm của Đảng viên… và các văn bản pháp luật liên quan. Tiêu chí đánh giá đối với từng chức danh cán bộ, môi trường và điều kiện cán bộ thực hiện…
Thực hiện quy định trên, ngày 11/10/2018 dưới sự chứng kiến của Thầy Lại Định Quốc – Hiệu Trưởng nhà trường và hội đồng giáo viên, Thầy Nguyễn Văn Trực, Cô Võ Thị Ngọc Bích – Phó Hiệu Trưởng nhà trường đã thực hiện ký cam kết trách nhiệm cấp phó của người đứng đầu trong ngành giáo dục.


Thầy Hoàng Lê Cường thông qua quyết đinh của lẽ ký cam kết

Thầy Nguyễn Văn Trực và cô Võ Thị Ngọc Bích ký cam kết dưới sự chứng kiến của Thầy Lại Định Quốc - Hiệu Trưởng nhà trường và toàn thể hội đồng giáo viên nhà trường
Những nội dung trong cam kết đều nhấn mạnh đến việc nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đây là quy định hết sức quan trọng, việc triển khai thực hiện sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, khơi dậy tính chủ động, tạo hiệu ứng lan tỏa đến toàn bộ đội ngũ công chức viên chức. 

Trong buổi chiều cùng ngày, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức hội thảo chuyên đề công tác chủ nhiệm

Giáo viên chủ nhiệm là một trong những giáo viên đang giảng dạy ở lớp có đủ các tiêu chuẩn và điều kiện đứng ra làm chủ nhiệm lớp trong một năm học hoặc trong tất cả các năm tiếp theo của cấp học. Giáo viên chủ nhiệm lớp thực hiện nhiệm vụ quản lí lớp học và là nhân vật chủ chốt, là linh hồn của lớp, người tập hợp, dìu dắt giáo dục học sinh phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, công dân tốt và xây dựng một tập thể học sinh vững mạnh.
Giáo viên chủ nhiệm lớp do hiệu trưởng phân công và thay mặt hiệu trưởng để quản lí và tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh ở một lớp học.Vai trò quản lí của giáo viên chủ nhiệm lớp thể hiện trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch giáo dục, đôn đốc, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập và tu dưỡng của học sinh trong lớp.


Cô Võ Thị Ngọc Bích - Phó Hiệu Trưởng nhà trường phát biểu tại buổi hội thảo

Giáo viên chủ nhiệm phải trả lời các câu hỏi về chất lượng học tập và hạnh kiểm của học sinh trong lớp trước hiệu trưởng, trước Hội đồng sư phạm của nhà trường và trước phụ huynh học sinh của lớp khi tổng kết năm học.

Giáo viên chủ nhiệm lớp là linh hồn của lớp, bằng các biện pháp tổ chức, giáo dục, bằng sự gương mẫu và quan hệ tình cảm, giáo viên chủ nhiệm xây dựng khối đoàn kết trong tập thể, dìu dắt các em nhỏ như con em mình trưởng thành theo từng năm tháng.Học sinh kính yêu giáo viên chủ nhiệm như cha mẹ mình, đoàn kết thân ái với bạn bè như anh em ruột thịt, lớp học sẽ trở thành một tập thể vững mạnh. Tình cảm của lớp càng bền chặt, tinh thần trách nhiệm và uy tín của giáo viên chủ nhiệm càng cao thì chất lượng giáo dục càng tốt.Rất nhiều giáo viên cùng giảng dạy trong một lớp, nhưng giáo viên chủ nhiệm bao giờ cũng để lại những ấn tượng sâu sắc đối với từng học sinh trong suốt cuộc đời họ.


Cô Lý Thị Lan - chia sẻ kinh nghiệm tại buổi hội thảo
Vai tò tổ chức của giáo viên chủ nhiệm thể hiện trong việc thành lập bộ máy tự quản của lớp, phân công trách nhiệm cho từng cá nhân, các tổ, nhóm, đồng thời tổ chức thực hiện các mặt hoạt động theo kế hoạch giáo dục được xây dựng hàng năm.Các hoạt động của lớp được tổ chức đa dạng và toàn diện, giáo viên chủ nhiệm lớp quán xuyến tất cả các hoạt động một cách cụ thể, chặt chẽ.

Thầy Phan Thanh Trà chia sẻ kinh nghiệm là chủ nhiệm tại buổi hội thảo.
Các phong trào thi đua học tập đi vào thực chất, các cuộc sinh hoạt các đoàn thể có nội dung hấp dẫn thanh, thiếu niên, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được tiến hành thường xuyên… Chất lượng học tập và tu dưỡng đạo đức của học sinh phụ thuộc rất nhiều vào trật tự, kỉ luật, vào tinh thần đoàn kết và truyền thống của tập thể lớp cũng như các hoạt động đa dạng của lớp.

Cô Nguyễn Thị Khiết Tâm chia sẻ kinh nghiệm làm chủ nhiệm tại buổi hội thảo

Giáo viên chủ nhiệm lớp dù có là đoàn viên, đảng viên hay không cũng cần phải nắm vững điều lệ, tôn chỉ mục đích, nghi thức và nội dung hoạt động của các đoàn thể.


Thầy Nguyễn Văn Tuân chia sẻ ý kiến tại hội thảo.

Với tinh thần trách nhiệm, với kinh nghiệm công tác của mình làm tham mưu cho chi Đoàn thanh niên của lớp lập kế hoạch công tác, bầu ra ban lãnh đạo chi đoàn, tổ chức các nội dung hoạt động và phối hợp với ban cán sự lớp để xây dựng tập thể, đem lại hiệu quả giáo dục tốt nhất.


Thầy Lại Định Quốc - Hiệu Trưởng nhà trường phát biểu tại hội thảo
Gia đình, nhà trường và xã hội là ba lực lượng giáo dục, trong đó nhà trường là cơ quan giáo dục chuyên nghiệp, hoạt động có mục tiêu, nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục dựa trên cơ sở khoa học, do vậy giáo viên chủ nhiệm phải là người chủ đạo trong điều phối các hoạt động giáo dục cùng với các lực lượng giáo dục đó một cách có hiệu quả nhất.Năng lực, uy tín chuyên môn, kinh nghiệm công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp là điều kiện quan trọng để tập hợp lực lượng, phối hợp thành công các hoạt động giáo dục cho học sinh trong lớp.
Thông báo


Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm
Địa chỉ: 78 Hoàng Hoa Thám, P. Long Tâm, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: 0254 3736 144


  • Đang online: 13
  • Tất cả: 841070